เรื่องของ “ลอตเตอรี่” ที่เราอาจจะยังไม่รู้

Categories:

ลอตเตอรี่ที่หลายคนนั้นรู้จักนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และ หลายคนนั้นอาจจะรู้จักดีที่ตอนนี้มีการพัฒนาให้สามารถซื้อได้ง่ายขึ้นด้วยการด้วยการซื้อออนไลน์จากการซื้อลอตเตอรี่จาก มังกรฟ้า ซึ่งถือเป็นการพัฒนาที่ดีอย่างมาก แต่เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในเรื่องของลอตเตอรี่นั้นก็มีเรื่องที่เราอาจจะยังไม่รู้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เรามาพูดถึงเรื่องของ “ลอตเตอรี่ที่เราอาจจะยังไม่รู้” กันนะครับ ว่ายังมีเรื่องอะไรที่เราอาจจะยังไม่รู้กันบ้าง

ล็อตเตอรี่นั้นมีเกิดขึ้นเมื่อ  100 กว่าปีที่แล้ว

ทุกท่านรู้หรือไม่ครับว่าในปี 2517  หรือ ย้อนไปราว ๆ  147ปี ที่แล้วนั้น ลอตเตอรี่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเก้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระบรมราชานุญาติให้กรมมหาเล็กออก “ลอตเตอรี่” เข้ามาใช้ในประเทศ เนื่องจากากเป็นพิธีในการเฉลิมพระชนมพรรษา โดยคนที่ได้รับให้ออกแบบลอตเตอรี่นั้นคือ นาย เฮนรี่ อาล บาสเตอร์ หรือ ครูอาลาบาสเตอร์ ที่ได้ศึกษา และ ทำตามแบบของยุโปร โดยที่การเริ่มพิมพ์ครั้งแรกจะพิมพ์อยู่ที่ 20,000 ฉบับ ซึ่งในตอนนั้นรางวัลที่ 1 จะได้รับรางวัล 100 ชั่ง หรือ หากคิดตามาตรเงินแล้ว จะเท่ากับราว ๆ 8,000 บาท ในปัจจุบัน

เลขที่ออกบ่อยที่สุด

หากย้อนกลับไปดูสถิติที่ผ่านมานั้นแน่นอนว่าในการออกผลรางวัลของ “ลอตเตอรี่” นั้นก็จะต้องมีการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไว้ด้วยเช่นกัน โดยจากข้อมูลในรอบ 15 ปี นั้นเลขท้ายที่มีการออกบ่อยที่สุดนั้นคือ เลขท้าย 2 ตัว 79 โดยจากสถิติที่ผ่านมานั้นออกมาแล้วถึง 9 ครั้ง และในขณะเดียวกัน เลขท้ายที่ยังไม่เคยออกเลยสักครั้งเดียวก็มีเลขท้าย 19,84 ที่ยังไม่มีออกเลยสักครั้งเดียว (และก็ไม่รู้ว่าจะออกด้วยหรือไม่)

คนที่ถูกรางวัลเยอะที่สุด

ในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมานั้นคนที่ถูกรางวัลเยอะที่สุด (ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีใครที่เยอะกว่านี้) โดยเป็นอดีตนายตำรวจ วัย 75 ปี ที่ถูกทั้งสิ้นเป็นเงินรางวัลกว่า 180 ล้านบาท จากการถูกหวยรางวัลที่ 1 จำนวน 30 คู่ รวมกันกว่า 60 ใบ ซึ่งปัจจุบันนั้นยังไม่มีใครที่มีใครทำลายสถิตินี้ได้ โดยหากคิดเป็นเงินแล้ว ทางผู้โชคดีท่านนี้ใช้เงินในการซื้อเพียงแค่ 4,800 บาท (ใบละ 80 บาทเท่านั้น) แต่ผลกำไรที่ได้มานั้นค่อนข้างเกิดคาดอย่างมาก

คนไทยเล่นลอตเตอรี่มากกว่าที่เรารู้

จากการสำรวจโพลที่ผ่านมานั้นพบว่าคนไทยนั้นมีพฤติกรรมการเดิมพันที่ค่อนข้างสูงอย่างมากนะครับ โดยจากโพลสำรวจที่ผ่านมานั้นพบว่าคนไทยนั้นเดิมพัน และ เสียงโชคจากลอตเตอรี่สูงถึง 21 ล้านคนเลยนะครับ และปัจจุบันนั้นยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มที่มีการเล่นสูงสุดนั้นคือ “กลุ่มวัยทำงาน” ที่มีเปอร์เซ็นสูงสุด ในการเสียงโชค

คนที่ถูกรางวัลที่ 1 ล่าสุด เป็นคนที่ใช้งานมังกรฟ้า

โดยจากรางวัลที่ออกในงวดที่ 16 เมษายน 2564 นั้นมีคนที่ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ใบ โดยเป็นเงินทั้งสิ้น 12 ล้านบาท โดยเป็นคนที่มีการซื้อลอตเตอรี่จากบริการแอพพลิเคชั่น “มังกรฟ้า” ในการซื้อลอตเตอรี่ด้วย นอกจากนั้นคนที่กล่าวมานั้นยังมีอีก 1 คนที่ถูกในงวดเดียวด้วยเช่นกัน แต่ว่าจะถูกเพียง 1 ใบเท่านั้น เป็นเงินรางวัล 6 ล้านบาทนั้นเอง ก็นับว่าน่าเสียดายนะครับ

และนี้เองเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ว่าในการซื้อลอตเตอรี่นั้นก็มีเรื่องราวที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ซึ่งเราได้รวบรวมเรื่องที่หลายคนนั้นยังไม่รู้มาไว้ให้แล้ว ไว้ครั้งหน้ามีเรื่องอะไรมาบอกก็รอติดตามกันได้เลยนะครับ